พาไปรู้จักหมวกแต่ละแบบ มีชื่อเรียกยังไง ใครอยากสกรีนหมวกขายส่งห้ามพลาด!

หมวก จัดว่าเป็นหนึ่งในไอเทมที่หลายคนชื่นชอบและให้ความสำคัญมาก ๆ ในการแต่งตัว เพราะเป็นไอเทมที่สามารถเพิ่มกิมมิกซ์ในการแต่งตัวให้ได้มากทีเดียว แถมหมวกก็มีความหลากหลายสามารถเลือกมาแมชท์ชุดได้ตามความต้องการเลย ด้วยความที่หมวกเป็นไอเทมยอดนิยมทำให้มีผู้คนสนใจทำธุรกิจเกี่ยวกับกายส่งหมวกอยู่ไม่น้อยเลยโดยเฉพาะการสกรีนหมวกขาย ซึ่งในหมวกที่จะสกรีนออกมาขายก็มีหลากหลายแบบแต่ละแบบมีความแตกต่างกันอยู่ ในบทความนี้ Gustex ร้านรับสกรีนจึงอยากมาแนะนำกัน

สกรีนหมวก คืออะไร?

การสกรีนหมวก เป็นการนำเอาลายต่าง ๆ ที่ต้องการสกรีนลงบนหมวกตามแบบที่เลือกเอาไว้ โดยสามารถสกรีนลายได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของหมวก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ต้องการสกรีนลวดลาย แต่ในการสกรีนลายลงบนหมวกนั้นมักจะมีอุปสรรคในเรื่องของตะเข็บและรอยต่อของหมวกที่เป็นการต่อชิ้นส่วนผ้า การสกรีนจึงต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากเพื่อไม่ให้สีเลอะ ซึ่งหากว่าต้องการสกรีนหมวกไปขายก็แนะนำว่าให้เลือกร้านสกรีนที่มีประสบการณ์และทำงานได้มีคุณภาพจะดีมากที่สุด

รู้จักหมวกแต่ละแบบ มีชื่อเรียกยังไง?

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าหมวกที่ขายกันในปัจจุบันนั้นมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก และหมวกแต่ละแบบก็มีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไป อย่างไรก็ตามหากว่าอยากทำธุรกิจสกรีนหมวกขายจริง ๆ ก็ควรที่จะทำความรู้จักประเภทและชื่อเสียงหมวกในแบบต่าง ๆ เอาไว้ด้วย ซึ่งมีดังต่อไปนี้

หมวกแก๊ป

หมวกแก๊ป เป็นหมวกที่จะมีรูปทรงที่เข้ารูปแบบมีปีกที่โค้ง โดยหมวกประเภทนี้ได้รับความนิยมในท้องตลาดมาก ๆ ปกติแล้วหมวกแก๊ปจะนิยมทำออกมาในรูปแบบของผ้าคอตตอน เนื่องจากว่าเป็นผ้าที่มีความนุ่มและอยู่ทรงได้ประมาณหนึ่ง ซึ่งมีรูปแบบของหมวกแก๊ปอยู่ 3 ประเภทหลัก ๆ เลยก็คือ หมวกแก๊ป 5 ชิ้น, หมวกแก๊ป 6 ชิ้น และหมวกแก๊ป 7 ชิ้น หน้าสี่เหลี่ยม

หมวกฮิปฮอป

หมวกฮิปฮอป เป็นหมวกประเภทที่มีรายละเอียดของหมวกคล้ายกับหมวกแก๊ปทั้งหมดเลย แต่จะมีความแตกต่างกันตรงที่หมวกประเภทนี้จะเป็นทรงกลมและจะตั้งอยู่ทรงได้มากกว่าหมวกแก๊ป โดยหมวกประเภทนี้ศิลปินแนวฮิปฮอปมักจะนำมาสวมใส่เป็นอย่างมาก จึงทำให้เรียกหมวกประเภทนี้ว่าหมวกฮิปฮอปนั่นเอง ซึ่งหมวกฮิปฮอปก็สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ หมวกฮิปฮอป 5 ชิ้น, หมวกฮิปฮอป 6 ชิ้น และหมวกฮิปฮอป 7 ชิ้น

หมวกจ๊อกกี้

หมวกจ๊อกกี้ เป็นหมวกที่มีการพัฒนามาจากหมวกของจักรยาน โดยจะมีการต่อชิ้นผ้าเป็น 2 ชิ้นส่วนสำหรับหมวกชนิดนี้ โดยหมวกจ๊อกกี้จะมีรูปแบบของหมวกอยู่ 2 รูปแบบด้วยกัน คือ หมวกจ๊อกกี้แบบปกติ และ หมวกจ๊อกกี้ หน้าสี่เหลี่ยม (5-Panel Cap) นั่นเอง

หมวกปีกรอบ

หมวกปีกรอบ เป็นหมวกที่มีชื่อเรียกหลากหลายมาก ๆ เช่น หมวกเดินป่า, หมวกซาฟารี หรือว่าหมวกตกปลา โดยหมวกชนิดนี้เป็นที่นิยมมากในการใส่เพื่อป้องกันแสงแดด เนื่องจากว่าตัวหมวกจะมีปีกบังแดดอยู่โดยรอบทำให้เป็นที่นิยมในการนำมาใส่เพื่อทำกิจกรรมกลางแจ้งนั่นเอง แต่ปัจจุบันนี้หมวกปีกรอบก็เป็นที่นิยมในการนำมาใส่เพื่อแฟชั่นด้วย ซึ่งหมวกปีกรอบที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปก็มีอยู่ด้วยกัน 2 คือ หมวกปีก Bucket ปีกหุบ และ หมวกปีก Boonie ปีกบาน

หมวกเปิดหัว

หมวกเปิดหัว หรือหมวกที่มีชื่อเสียงอีกอย่างหนึ่งว่า หมวกVisor เป็นหมวกที่จะนำเอาชิ้นผ้ามาเย็บต่อกันรอบหัว และจะมีส่วนเปิดอยู่ที่ด้านบนเป็นแบบเปิดโล่งเลย สำหรับหมวกชนิดนี้ก็เป็นที่นิยมมาก ๆ ในการนำมาใส่เพื่อใช้ทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การไปตีเทนนิส หรือว่าการตีกอล์ฟ

หมวกทหาร

หมวกทหาร เป็นหมวกที่มีลักษณะทรงกลมที่จะอยู่คล้าย ๆ กับหมวกปีกรอบ แต่จะต่างกันตรงที่ปีกหมวกที่จะเป็นแบบโค้งคล้ายกับหมวกแก๊ป ซึ่งหมวกทรงนี้ได้รับความนิยมมากในหมู่ของทหารอเมริกัน จึงทำให้เรียกหมวกประเภทนี้ว่าหมวกทหารนั่นเอง ปัจจุบันนี้หมวกทหารก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือว่าผู้หญิงก็ชื่นชอบการใส่หมวกประเภทนี้กันทั้งนั้น

หมวกแคดดี้

หมวกแคดดี้ เป็นหมวกที่มาในรูปแบบของหมวก 6 ชิ้น โดยตัวหมวกจะมีปีกหมวกที่ใหญ่ทำให้สามารถบังแสงแดดได้ดี นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีการทำเป็นขอบรอบและทำโบว์ติดไว้ด้านหลังของหมวกเพื่อเป็นการแต่งเติมความสวยงามให้กับหมวกด้วย ซึ่งหมวกชนิดนี้จะนิยมใส่กันในแคดดี้ที่ทำงานในสนามกอล์ฟ จึงเรียกหมวกชนิดนี้กันว่าหมวกแคดดี้นั่นเอง

Gustex รับสกรีนหมวกขายส่ง คุณภาพสูง

สำหรับการสกรีนหมวกเพื่อขายส่งนั้นก็ควรที่จะรู้เรื่องเหล่านี้เอาไว้ด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการทำหมวกสกรีนขายและสามารถทำหมวกออกมาได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้การทำหมวกสกรีนขายก็สามารถทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้บริการร้านที่รับสกรีนได้เลย ซึ่งร้าน Gustex ก็ให้บริการทางด้านนี้อยู่ด้วย ทางร้านสามารถสกรีนลายลงผ้าได้ทุกประเภทด้วยการใช้หมึกคุณภาพสูง ช่วยให้งานออกมาสีชัดและสวยงาม ที่สำคัญราคาสกรีนไม่แพง รับทำงานสกรีน DFT และมีหน้าร้านชัดเจน จึงการันตีว่าปลอดภัยแน่นอน

Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone