เลือกเสื้อกีฬาพิมพ์ลายยังไงให้เหมาะกับประเภทกีฬา

ในขณะนี้เทรนด์การดูแลสุขภาพก็กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยในการเล่นกีฬาหรือว่าออกกำลังกายนั้นก็มีสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญ ก็คือ เรื่องของการเลือกเสื้อกีฬา เพราะควรเลือกเนื้อผ้าของเสื้อให้เหมาะสมกับกีฬาที่เล่นด้วย การสกรีนลายลงบนเสื้อกีฬาเองก็จำเป็นที่จะต้องทำให้เหมาะสมกับชนิดของกีฬาด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่าผ้าแต่ละแบบมีคุณสมบัติในการซับเหงื่อและสามารถแห้งได้ช้า-เร็วไม่เท่ากัน ซึ่งการเลือกเสื้อผ้ากีฬาให้เหมาะสมจะต้องเลือกอย่างไร ในบทความนี้จะมาบอกกัน

ประเภทของเสื้อผ้ากีฬาที่นิยมในปัจจุบัน

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าการทำเสื้อกีฬาพิมพ์ลายจำเป็นที่จะต้องเลือกเสื้อที่มาทำให้เหมาะสมกับกีฬาประเภทที่เล่น โดยในปัจจุบันนี้ก็มีเสื้อผ้ากีฬาที่นิยมนำมาใช้หลากหลายมาก ๆ แต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งกีฬาแต่ละประเภทก็สามารถเลือกเสื้อที่เหมาะสมในการสวมใส่ได้ดังต่อไปนี้

1. เสื้อฟุตบอล

เสื้อฟุตบอล เป็นเสื้อที่ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าเป็นเสื้อที่ใส่สบาย โดยเสื้อฟุตบอลมักจะทำมาจากผ้ากีฬาไมโคร การที่ใช้ผ้าประเภทนี้ก็เพราะว่ามีราคาถูกและยังเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติในการช่วยระบายอากาศได้ดี ซึ่งคุณสมบัติโดยทั่วไปของเสื้อฟุตบอลก็มักจะไม่ค่อยแตกต่างจากเสื้อวิ่งมากเท่าไหร่นัก

สำหรับเสื้อฟุตบอลก็มีปัจจัยหลักที่เน้นมากเป็นพิเศษในเรื่องของการที่จะต้องสามารถระบายอากาศได้ดี จะต้องแห้งเร็ว ซึ่งผ้าที่นำมาทำก็จะเป็นผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ เนื่องจากว่ามีคุณสมบัติที่ตรงตามที่ควรจะเป็นและมีราคาถูกทำให้สามารถเข้าถึงง่าย นอกจากนั้นก็ยังเน้นไปที่ความพรีเมี่ยมของเสื้อด้วย จึงทำให้การเลือกซื้อผ้าใช้จะต้องมีลวดลายในตัวเพื่อเพิ่มความหรูหราและเพิ่มความแพง แต่ทั้งนี้ก็ยังคงใส่สบายและแห้งเร็วอยู่

2. เสื้อวิ่ง

เสื้อวิ่ง เป็นเสื้อที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน โดยเฉพาะทุกวันนี้ที่มีงานวิ่งมากมายทำให้เสื้อวิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นไปอีก โดยเสื้อวิ่งที่ดีควรมีคุณสมบัติดังนี้ จะต้องสามารถระบายเหงื่อได้ดีและเร็ว จึงควรเลือกเสื้อที่ทำมาจากเนื้อผ้าที่มีเส้นใยไมโครโพลีเอสเตอร์

นอกจากนั้นด้านหน้าของเสื้อจะต้องเป็นผิวผ้าที่เรียบและไม่แนบเนื้อ เพื่อเป็นการช่วยลดการเสียดสีในขณะที่วิ่ง เนื่องจากว่าเมื่อวิ่งทางไกลแล้วเนื้อผ้าเสียดสีกับผิวมากไปก็จะทำให้นักวิ่งอาจเกิดการบาดเจ็บได้ อีกทั้งเสื้อวิ่งควรทำจากผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ 100% และจะต้องสามารถดูดซับสีได้ทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นผลดีต่อการทำเสื้อกีฬาพิมพ์ลายนั่นเอง

3. เสื้อเล่นฟิตเนส

เสื้อเล่นฟิตเนส เป็นเสื้อที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบันนี้ เพราะผู้คนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องของการเล่นฟิตเนสกันมากขึ้น โดยเสื้อที่ออกกำลังกายในที่ร่มแบบนี้สามารถที่จะเลือกได้ตามความชอบส่วนตัวเลย แต่จะต้องมีความยืดหยุ่นและมีความกระชับ รวมถึงควรเป็นผ้าที่แห้งเร็ว ไม่อมเหงื่อ ซึ่งผ้าที่เหมาะสมก็จะเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์

4. เสื้อปั่นจักรยาน

เสื้อปั่นจักรยาน เป็นเสื้อที่ได้รับความสนใจมากไม่แพ้กัน โดยคุณสมบัติของเสื้อปั่นจักรยานควรจะผ้าที่อยู่ชิ้นหน้าควรจะต้องมีความบางเบา เพราะจะต้องสามารถต้านลมในตลอดเวลาที่ปั่นจักรยานได้ ซึ่งผ้าที่เหมาะสมก็คือผ้าที่เป็น เส้นใยไมโครโพลีเอสเตอร์ ขนาดเล็กพิเศษ เช่น ผ้าซูเปอร์ไมโคร

นอกจากนั้นแขนและด้านข้างของเสื้อจะต้องมีความยืดหยุ่น เพื่อให้เกิดความคล่องแคล่วในการปั่นจักรยาน จึงควรเลือกเป็นผ้าที่เป็นไมโครส่วนผสมสแปนเด็กซ์ อีกทั้งเสื้อจะต้องมีโครงสร้างผ้าแข็งแรงหากว่าโดนเกี่ยวแล้วผ้าจะต้องยังอยู่ดีและด้ายไม่รัน ซึ่งผ้าที่เหมาะสมก็คือ ผ้าที่ทำมาจากโครงสร้างของ Warp Knit

สรุปบทความ

จากทั้งหมดที่กล่าวมานั้นก็เป็นวิธีการเลือกเนื้อผ้าที่จะมาทำเสื้อกีฬาให้เหมาะสมตามประเภทของกีฬา โดยแนวทางดังกล่าวก็สามารถนำไปใช้สำหรับการทำเสื้อกีฬาพิมพ์ลายได้ เพราะเป็นเนื้อผ้าที่เหมาะสมและสามารถใช้งานได้ดี ทั้งนี้ก็เพื่อให้เสื้อเป็นไปตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น ซึ่งหากว่าต้องการที่จะสกรีนเสื้อกีฬาขายก็ควรใช้บริการร้านสกรีนเสื้อที่มีคุณภาพ และร้านจะต้องสามารถสกรีนเสื้อ ดิจิตอล เพื่อให้งานออกมาดีและมีคุณภาพมากที่สุด รวมถึงมีความคงทนคุณค่ากับราคาที่ขายด้วย

Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone