แนะนำ 7 เนื้อผ้าทำกระเป๋ายอดนิยม

อย่างที่รู้กันดีว่ากระเป๋าเป็นไอเทมสำคัญที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือว่าผู้หญิงต่างก็ชื่นชอบและต้องเลือกซื้อกระเป๋ามาใช้ด้วยกันทั้งนั้น ทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยกระเป๋าก็ยังเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่ โดยปัจจุบันนี้ที่กระแสโลกร้อนมาแรงจึงทำให้กระเป๋าผ้าได้รับความสนใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามกระเป๋าผ้าที่วางขายอยู่ในขณะนี้มีเนื้อผ้าที่หลากหลายมาก ๆ ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำผ้าทำกระเป๋าที่กำลังได้รับความนิยมและใช้แล้วไม่ตกเทรนด์ให้ได้เข้าใจกัน

รวมเนื้อผ้าทำกระเป๋าที่แนะนำ

ตามที่ได้บอกไปแล้วว่าปัจจุบันนี้กระเป๋าผ้านั้นมีหลากหลายรูปแบบมาก ๆ แถมยังมีเนื้อผ้าทำกระเป๋าให้เลือกหลายแบบเลยด้วย โดยเนื้อผ้าถือว่าเป็นสิ่งสำคัญของการทำกระเป๋ามาก ๆ รวมถึงการสกรีนกระเป๋าขายด้วย เนื่องจากว่าผ้าแต่ละแบบมีความแตกต่างกันและให้ความรู้สึกหรือผิวสัมผัสที่ต่างกันออกไปด้วย เพื่อให้เหมาะสมต่อการผลิตกระเป๋าก็ควรจะต้องเลือกผ้าสำหรับทำกระเป๋าที่เหมาะสมด้วย ซึ่งผ้าใช้ทำกระเป๋าที่ได้รับความนิยมก็มีดังต่อไปนี้

1. ผ้าแคนวาส

ผ้าแคนวาส เป็นผ้าที่เชื่อว่าหลายคน ๆ คงเคยได้ยินและรู้จักกันดี เพราะผ้าชนิดนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการทำมาทำกระเป๋าผ้า จุดเด่นของผ้าแคนวาสอยู่ที่เนื้อผ้าจะมีความนุ่มและหนา ทำให้เวลาจับจะรู้สึกสบายมือ เพราะผ้าไม่ได้แข็งมากจนเกินไป อีกทั้งยังมีสีให้เลือกหลากหลายมาก ๆ ที่สำคัญยังเป็นผ้าที่ทนทานและสามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เหมาะมาก ๆ สำหรับการทำกระเป๋าผ้าทั่วไป หรือกระเป๋าแบบพรีเมียม ซึ่งใช้ผลิตกระเป๋าได้ในหลายโอกาสเลย

2. ผ้าโพลีเอสเตอร์

ผ้าที่โพลีเอสเตอร์ หรือผ้าที่เป็นเส้นใยพลาสติก เป็นผ้าสังเคราะห์รูปแบบหนึ่งที่นิยมนำมาใช้เป็นผ้าทำกระเป๋าด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่าเป็นผ้าที่มีความทนทาน เพราะผ้ามีลักษณะวัสดุเหมือนยาวทำให้ผ้าช่วยกันน้ำและสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

3. ผ้าดิบฟอกขาว

ผ้าดิบฟอกขาว ก็เป็นผ้าอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน เนื่องจากว่าเป็นผ้าที่มีราคาไม่แพง จึงนิยมนำมาใช้ทำเป็นถุงผ้าหรือว่ากระเป๋าผ้า นอกจากนั้นผ้าประเภทนี้ยังใช้แล้วดูดีและค่อนข้างหนา ทำให้กระเป๋ามีความทนทานและไม่ขาดง่าย แต่ทั้งนี้ก็มีข้อจำกัดอยู่ที่เรื่องของสีที่ไม่ได้มีให้เลือกมากมาย ซึ่งจะมีผ้าให้เลือกแค่โทนขาวอมครีมเท่านั้น

4. ผ้าควอนต้า

ผ้าควอนต้า (Quanta) เป็นผ้าประเภทที่ปัจจุบันนี้นิยมนำมาปรับใช้และใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อใช้ผ้าควอนต้าในการทำกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นการทำเป็นกระเป๋าโน้ตบุ๊ก, กระเป๋าเป้, กระเป๋าที่มีซิป หรือกระเป๋าผ้า โดยผ้าชนิดนี้เมื่อนำมาทำกระเป๋าจะทำให้มีราคาสูงและให้ความรู้สึกที่เรียบหรู ทำให้ไม่ได้ใช้กระเป๋าแค่ใส่สิ่งของต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นการใช้กระเป๋าเพื่อเป็นเครื่องประดับได้ด้วยหากว่าใช้ผ้าควอนต้าในการทำกระเป๋า

5. ผ้าสปันบอนด์

ผ้าสปันบอนด์ (Spunbond) เป็นผ้าทำกระเป๋าที่มีราคาประหยัดเป็นอย่างมาก ทำให้เมื่อต้องแจกกระเป๋าผ้าจึงทำให้กระเป๋าที่ทำมาจากผ้าสปันบอนด์นั้นได้รับความนิยมมาก โดยเนื้อผ้าชนิดนี้จะทำมาจากเส้นใยพลาสติก และการพัฒนาผ้าชนิดนี้ขึ้นมาก็เพื่อมาใช้ทดแทนกับผ้าดิบและผ้าแคนวาสนั่นเอง ซึ่งจุดเด่นของผ้าชนิดนี้จะอยู่ที่เรื่องของความเหนียวและการมีความยืดหยุ่นสูง แต่ก็มีข้อจำกัดที่ไม่สามารถนำเอากระเป๋าจากผ้าสปันบอนด์มาซักทำความสะอาดได้

6. ผ้าไนลอน

ผ้าไนลอน เป็นผ้าใยสังเคราะห์ที่จะมีความเรียบและมัน โดยจุดเด่นของผ้าชนิดนี้จะมีสัมผัสที่นุ่ม ลื่น และดูเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก ปัจจุบันนี้ในการทำกระเป๋าก็นิยมนำผ้าไนลอนมาใช้กันเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการนำมาใช้ทำกระเป๋าเดินทาง, กระเป๋ากันน้ำ หรือกระเป๋าที่ต้องมีความพรีเมียม นอกจากนั้นแล้วผ้าไนลอนยังมีข้อดีตรงที่รักษาง่ายและสามารถพิมพ์ลายสกรีนลงไปแล้วติดง่ายได้ด้วย เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานสกรีนกระเป๋าขาย

7. ผ้ากระสอบ

ผ้ากระสอบ เป็นผ้าชนิดที่ตอนนี้ถือว่าได้รับความนิยมมากที่สุดแบบหนึ่งเลย โดยนิยมนำมาใช้สำหรับการทำกระเป๋าผ้า หรือกระเป๋าที่มีความพรีเมียม อีกทั้งยังนิยมนำมาใช้สำหรับการทำกระเป๋าที่ต้องพิมพ์ลายด้วย ซึ่งเนื้อผ้าชนิดนี้ทำมาจากธรรมชาติ มีสีน้ำตาล และมีความทนทานมาก ๆ นอกจากนั้นยังนิยมนำผ้าชนิดนี้มาพิมพ์ลายที่กระเป๋าให้เกิดความสวยงามมากขึ้นด้วย

สรุปบทความ

ผ้าทำกระเป๋าที่ได้แนะนำไปข้างต้นนั้นก็เป็นเนื้อผ้าที่ได้รับความนิยมในการใช้ทำกระเป๋ากันมาก โดยผ้าแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติ มีข้อดี และมีข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ให้เหมาะสมและตรงกับวัตถุประสงค์ในการทำกระเป๋า เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานผู้คนได้มากที่สุด ซึ่งหากว่าใครที่กำลังจะเริ่มทำธุรกิจกระเป๋าผ้าหรือว่าจะสกรีนกระเป๋าผ้าขาย ก็ควรจะต้องทำความเข้าใจในเรื่องนี้เอาไว้ด้วย

Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone