“เครื่องสกรีนผ้าพกพา” อุปกรณ์เริ่มต้นสำหรับคนอยากทำธุรกิจสกรีนเสื้อยืดขาย

เมื่อถามถึงธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากในทุกยุคทุกสมัยก็คงหนีไม่พ้นธุรกิจเสื้อขายเสื้อผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการขายเสื้อยืดสกรีน ความนิยมก็มาจากการที่เสื้อยืดสกรีนมีความหลากหลายในส่วนของลายเสื้อและเป็นเสื้อที่ซื้อง่ายขายคล่อง จึงไม่ต้องแปลกใจที่จะได้รับความนิยม อย่างไรก็ตามการสกรีนเสื้อเพื่อขายนอกจากที่จะต้องสั่งทำปัจจุบันนี้สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องสกรีนเสื้อพกพา ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์เริ่มต้นที่ดีในการทำเสื้อสกรีนขายเลยก็ว่าได้

เครื่องสกรีนผ้าพกพา คืออะไร?

เครื่องสกรีนเสื้อพกพา เป็นเครื่องมือกดความร้อนที่มาในรูปแบบของมือถือ โดยเครื่องมือชนิดนี้มักจะผลิตออกมาขายในขนาดที่ทำให้สามารถพกพาได้ง่าย ๆ และจะต้องสามารถใช้งานได้ในพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะการใช้งานเครื่องในบ้านที่มีบริเวณไม่มากนัก เครื่องสกรีนผ้าประเภทนี้จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี และงานที่ผ่านการสกรีนด้วยเครื่องแบบพกพานี้ก็สามารถนำไปขายต่อได้แบบสบาย ๆ

สกรีนเสื้อที่บ้านด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องสกรีนเสื้อพกพา

สำหรับเครื่องสกรีนผ้าพกพานั้นก็เป็นอุปกรณ์ที่นับว่ามีประโยชน์และควรค่าแค่การลงทุนซื้อเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะเหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบทำงาน DIY แล้ว ยังเหมาะสมสำหรับคนที่อยากมีธุรกิจขายเสื้อยืดสกรีนด้วย เพราะสามารถทำเสื้อสกรีนได้เองแบบง่าย ๆ ผ่านเครื่องนี้ อยู่ที่บ้านก็สามารถทำได้แน่นอน โดยในการใช้งานก็สะดวก ไม่ต้องเปลืองแรง เพียงแค่กดปุ่มจากนั้นเครื่องก็จะทำงานเองแบบอัตโนมัติ เรียกได้ว่าสะดวกมาก ๆ เลย แต่อย่างไรก็ตามมาทำความรู้จักกับเครื่องสกรีนเสื้อชนิดนี้กันให้มากขึ้นดีกว่า

เครื่องสกรีนผ้าพกพา ใช้พิมพ์งานอะไรได้บ้าง?

เครื่องสกรีนเสื้อแบบพกพา หรือ เครื่องรีดร้อนแบบมือถือ ออกแบบมาให้มีขนาดที่กะทัดรัด สามารถพกพาในการใช้งานได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งสามารถใช้งานได้แบบง่าย ๆ แม้ว่าจะมีพื้นที่ในการใช้งานแบบจำกัด โดยเครื่องรีดร้อนชนิดนี้สามารถใช้สำหรับการทำงานสกรีนได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการพิมพ์งานซับลิเมชั่น, การทำงานประดิษฐ์, งานฝีมือ หรือว่างานที่ต้องพิมพ์ของชำร่วย

สำหรับการพิมพ์งานซับลิเมชั่นนั้น เครื่องสกรีนแบบพกพานี้สามารถใช้งานได้กับผ้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผ้าโพลีเอสเตอร์, ผ้าที่มีวัสดุผสมอยู่บางชนิด, ผ้าที่มีพื้นผิวเคลือบเรียบหรือแข็ง โดยจะเป็นการใช้งานสามารถการรีดร้อนเพื่อถ่ายโอนภาพที่ต้องการจะพิมพ์ด้วยน้ำหมึกซับลิเมชั่นให้ระเหิดตามหลักการไปยังวัสดุที่ต้องการสกรีน ซึ่งก็มีหลายอย่างเลย เช่น เสื้อยืด, ปลอกหมอน, กระเป๋า หรือว่าถุงเท้า นอกจากนั้นก็ยังสามารถสกรีนไปยังสิ่งของที่มีความแบนและแข็งได้ด้วย เช่น พวกกุญแจ หรือว่ากระเบื้อง

เครื่องสกรีนผ้าพกพา ราคาเท่าไร?

หากจะถามถึงเรื่องของราคาเครื่องสกรีนเสื้อแบบพกพานั้น ปัจจุบันนี้ที่มีเครื่องสกรีนแบบพกพาให้เลือกแบบหลากหลายนี้เอง ก็ทำให้ราคานั้นขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกซื้อและขนาดของเครื่องสกรีนด้วยว่าเป็นขนาดไหน เนื่องจากว่าส่วนใหญ่แล้วทางแบรนด์ที่ขายเครื่องสกรีนพกพานี้ก็มักจะมีรุ่นและขนาดที่มากกว่า 1 แบบออกมาให้เลือกซื้ออยู่แล้ว ซึ่งราคาก็จะต่างกันออกไป ทั้งนี้ราคาขายส่วนใหญ่ก็อยู่ที่หลักพัน หรือราว ๆ 5,000 บาทขึ้นไปต่อ 1 เครื่องนั่นเอง

ข้อควรระวังในการสกรีนพิมพ์ลาย DFT

แม้ว่าการใช้งานเครื่องสกรีนแบบพกพาจะมีประโยชน์มากแล้วแต่ก็มีข้อเสียอยู่ด้วยเช่นกัน โดยข้อเสียที่เห็นได้ชัดเจนจากการใช้งานเครื่องสกรีนเสื้อแบบพกพาเพื่อทำเสื้อก็คือ เรื่องของกระดาษทรานส์เฟอร์ที่ใช้หากว่าในการทำงานสกรีนเสื้อด้วยเครื่องพกพาแล้วใช้เป็นกระดาษที่เป็นวัสดุที่ไม่ดีก็สามารถทำให้ใช้งานแล้วกระดาษจะหลุดออกมาได้ง่าย อีกทั้งการสกรีนงานผ่านเครื่องชนิดนี้ง่ายก็จริง แต่ก็ให้เนื้องานที่แข็ง กระด้าง และเมื่อสกรีนแล้วก็มีโอกาสที่จะหลุดลอกออกมาได้อีกถ้าใช้วัสดุในการสกรีนงานแบบไม่ดี

นอกจากนั้นแล้วในการสกรีนเสื้อด้วยเครื่องนี้หากว่าต้องผลิตงานออกมาจำนวนที่เยอะมาก ๆ ก็อาจจะทำให้มีราคาที่แพงมากกว่าการสกรีนด้วยระบบซิลค์สกรีนเสียอีก รวมถึงวัสดุที่สามารถนำมาใช้สำหรับการพิมพ์ยังค่อนข้างมีความจำกัดมากพอสมควร โดยจะเหมาะที่สุดกับการสกรีนร่วมกันกับงานมาจากวัสดุตระกูลผ้าโพลีเอสเตอร์, ใยสังเคราะห์ หรือว่าไนลอนนั่นเอง ที่สำคัญการพิมพ์งานจะทำได้ในขนาดที่ค่อนข้างจำกัดหากว่าต้องการงานสกรีนที่มีขนาดใหญ่การใช้เครื่องประเภทนี้ก็ถือว่าไม่เหมาะสม

Gustex รับผลิตงานสกรีนพิมพ์ลาย DFT คุณภาพสูง

จากข้อควรระวังที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้น ก็ทำให้เห็นได้แล้วว่าการใช้งานเครื่องสกรีนผ้าพกพานั้น แม้ว่าจะมีความสะดวกและพกพาง่ายแต่ก็ต้องแลกมาด้วยกับบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามหากว่าทำธุรกิจขายเสื้อยืดสกรีนแล้วไม่อยากทำให้ยุ่งยากในการสกรีนพิมพ์ลาย DFT ก็ควรใช้บริการรับสกรีน DFTก็จะช่วยให้สะดวกและงานออกมาดีรวมถึงรวดเร็วมากกว่า แน่นอนว่าการใช้บริการที่ร้านจะไม่เกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหากใช้บริการร้านสกรีนเสื้อราคาถูกและมีคุณภาพอย่าง Gustex

Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone