แนะนำวิธีการดูแลเสื้อสกรีน สีชัด ยืดอายุการใช้งาน

การใส่เสื้อสกรีนนับว่าเป็นเทรนด์ที่มีมาตลอด และแน่นอนว่าไม่มีการตกเทรนด์อย่างแน่นอน อยู่ที่ว่าเจ้าของแบรนด์จะเลือกลายสกรีนแบบไหนให้ลูกค้ามากกว่า และเพื่อยกระดับการบริการขายให้น่าสนใจ เจ้าของแบรนด์สามารถแนะนำให้ลูกค้าได้รู้เกี่ยวกับวิธีการดูแลเสื้อสกรีนว่ามีวิธีการซักหรือการรีดอย่างไร ถึงจะยืดอายุการใช้งานได้ยาว หรือหากใครที่มีเสื้อสกรีนอยู่แล้วอยากจะรู้ว่าดูแลอย่างไร ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

การซักและทำความสะอาดเสื้อสกรีน

1. ควรซักเสื้อสกรีนในน้ำเย็น

สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงก่อนซักเสื้อผ้าสกรีนนั่นก็คือ ควรซักในน้ำเย็นเท่านั้น เพราะถ้าหากซักในน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน อาจทำให้ลวดลายที่สกรีนมามีหมึกหลุดลอก ทำให้ความสวย ความสด อาจจะไม่เป็นเหมือนเก่า หรือถ้าหนักหน่อยลายเสืออาจจะแตกได้ และแน่นอนว่าอายุการใช้งานจะสั้นลงอีกด้วย

2. ใช้ผงซักฟอกสูตรอ่อนโยน

ในการเลือกผงซักฟอกจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเลือกสูตรอ่อนโยน ซึ่งเป็นการถนอมเนื้อผ้า รวมไปถึงลวดลายสกรีนต่างๆ ซึ่งถ้าหากเลือกสูตรแรงเกินไป ก็อาจทำให้ลวดลายของเสื้อผ้าสกรีนแตกได้เช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าให้เลือกใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มตามไปด้วย เสื้อผ้าจะยับได้น้อยลง

3. กลับด้านออกก่อนซัก

วิธีที่สามารถป้องกันลวดลายสกรีนได้เป็นอย่างดี คือการกลับเสื้อก่อนซัก โดยให้ลวดลายเสื้ออยู่ด้านใน ซึ่งในจุดนี้จะเป็นวิธีที่ถนอมลวดลายสกรีนที่ดีแล้ว ยังลดการเสียดสีของเสื้อผ้าตัวอื่นๆ ที่ได้ซักลงไปด้วย เพราะถ้าหากไม่กลับเสื้อก็อาจทำให้ลายสกรีนเสียดสีและอาจเกิดการหลุดลอกได้

4. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องอบผ้า

หลังจากซักเป็นที่เรียบร้อย สิ่งสำคัญคือห้ามใช้เครื่องอบผ้าเด็ดขาด เพราะการอบผ้าคือการใช้ความร้อน เพื่อให้เสื้อผ้าแห้งไวที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าเสื้อที่ได้มีการสกรีนเกิดสัมผัสความร้อนขึ้นมา อาจทำให้ลวดลายละลายหรือแตกได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้อายุการใช้งานน้อยลงเป็นอย่างมาก

การรีดและพับเสื้อสกรีน

1. พลิกเสื้อด้านในออกก่อนรีด

ในส่วนของการรีดก่อนอื่นจะต้องพลิกด้านเสื้อให้เสื้ออยู่ด้านไหน หรืออาจหาผ้าบางๆ มาทับลายสกรีนอีกทีหนึ่งก่อนการรีด ซึ่งวิธีนี้นับว่าเป็นวิธีที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าหากรีดโดยตรงจะทำให้ลวดลายสกรีนเสียหายได้

2. ใช้ความร้อนต่ำ ห้ามรีดทับลายสกรีน

ในการรีดควรเลือกใช้ความร้อนที่ต่ำ ไม่ควรใช้ความร้อนที่มากเกินไป ซึ่งในจุดนี้อาจจะเสียเวลาในการทำให้ผ้าเรียบ แต่ก็สามารถถนอมเนื้อผ้า รวมไปถึงลวดลายสกรีนได้เป็นอย่างดี และถ้าหากเนื้อผ้าบางอาจจะรีดเสื้อผ้าตัวนั้นโดยใช้เวลาไม่นาน เพื่อป้องกันความเสียหายของลวดลายสกรีนได้

3. พับเสื้อผ้าอย่างระมัดระวัง

การพลิกเสื้อเพื่อพับผ้านับเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งถ้าเสื้อผ้ายังร้อนหลังจากรีดเสร็จ ดังนั้นควรรอให้เสื้อผ้าคลายร้อนก่อน จากนั้นค่อยคลิกเสื้อผ้าให้ลายสกรีนอยู่ด้านหน้าแล้วค่อยพับด้วยมือ ในการดูแลเสื้อยืดนั้นไม่ควรใส่ไม้แขวนเพราะอาจทำให้เสื้อยืดเสียส่งได้

สรุปบทความ

สรุปแล้ววิธีการดูแลเสื้อสกรีนนับเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลให้ดี ทั้งในเรื่องของการซัก การรีด หรือการพับเสื้อผ้าจะช่วยสามารถยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้าได้ ที่สำคัญบริเวณที่สกรีนจะต้องมีคุณภาพทั้งในแง่ของความสดของสี เห็นลายได้ชัดเจน ใส่แล้วไม่แตกลาย และถ้าคุณกำลังหาร้านสกรีนเสื้อ  ขอแนะนำว่าให้มาใช้บริการได้ที่ Gustex ที่พร้อมให้บริการสกรีนเสื้อผ้าแบบรวดเร็วทันใจ และที่สำคัญยังสามารถแนะนำสกรีนเสื้อ แบบไหนดีให้ลูกค้าทำความเข้าใจเพิ่มเติมได้อีกด้วย

Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone