รวมเรื่องต้องรู้ก่อนคิดจะสกรีนกระเป๋าผ้า

การสกรีนกระเป๋าเป็นสิ่งที่ผู้คนมากมายรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เนื่องจากว่ากระเป๋าสกรีนเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมาก ๆ อีกทั้งยังมีให้เห็นได้ทั่วไปเลย เมื่อมีมากมายแบบนี้จึงทำให้คนไม่น้อยเลยที่อยากจะลองทำธุรกิจเกี่ยวกับการสกรีนกระเป๋าผ้าขายกัน แต่ในการทำกระเป๋าผ้าแบบสกรีนออกมาขายก็มีสิ่งที่จำเป็นต้องรู้มากมายเลยโดยเฉพาะเรื่องของประเภทของถุงผ้าที่นิยมนำมาใช้สกรีนกัน ในบทความนี้จึงอยากมาแนะนำให้ได้เข้าใจกัน ซึ่งหากว่าไม่อยากยุ่งยากในการทำเองก็ใช้บริการที่ Gustex ก็ได้เช่นกัน

สกรีนกระเป๋าผ้า คืออะไร?

การสกรีนกระเป๋าผ้า เป็นการทำให้ลวดลายหรือว่าโลโก้ต่าง ๆ ลงบนกระเป๋าผ้า โดยในการสกรีนนี้สามารถจัดวางและกำหนดตำแหน่งของการสกรีนลงไปได้ตามที่ต้องการ โดยในการสกรีนก็สามารถทำได้จาก 3 รูปแบบด้วยกัน คือ สกรีนแบบล็อกสกรีน, สกรีนแบบรีดร้อน และสกรีนโดยตรง DTG ซึ่งในการสกรีนทั้ง 3 รูปแบบนั้นก็จะนำมาใช้ในงานที่ไม่เหมือน ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับชนิดและวัสดุของสิ่งที่จะสกรีน แต่สำหรับการสกรีนลงบนกระเป๋าผ้ามักจะเป็นการสกรีนด้วยวิธีการแบบสกรีนนั่นเอง

สกรีนกระเป๋าผ้า ใช้สีอะไร?

ในการทำงานสกรีนกระเป๋าผ้าหลายคนอาจจะมีความสงสัยว่าแล้วการสกรีนกระเป๋าผ้าใช้สีอะไรหรือชนิดไหนในการสกรีนงาน เพราะสีถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานสกรีนเลยก็ว่าได้ และสีแต่ละประเภทก็จะนำมาใช้ในงานที่แตกต่างกันออกไปด้วย จึงจำเป็นมาก ๆ ที่จะต้องเลือกสีให้เหมาะสมกับชนิดของงานและประเภทของผ้าที่ใช้ทำให้ได้มากที่สุด ซึ่งสีที่เหมาะสมกับการใช้สกรีนกระเป๋าผ้าก็มีดังนี้

1. สีเชื้อน้ำ

สีเชื้อนำ เป็นสีประเภทที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสกรีนงานลงบนเนื้อผ้า เนื่องจากว่าสีจะสามารถซึมเข้าไปในเนื้อผ้าได้ง่าย และช่วยให้การสกรีนเป็นเนื้อเดียวแนบไปเนื้อผ้า ซึ่งสีเชื้อน้ำที่ใช้ในการสกรีนงานกระเป๋าผ้าสามารถที่จะแบ่งออกได้เป็นประเภทใหญ่ ๆ 3 ประเภทด้วยกัน คือ สีจม, สีลอย และสียาง

2. สีพลาสติซอล

สีพลาสติซอล เป็นสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการใช้สกรีนงานกระเป๋าผ้า เนื่องจากว่าสีประเภทนี้มีความทึบสีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผ้าที่เข้ม อีกทั้งยังเป็นสีที่สามารถใช้สกรีนงานได้ทุกประเภท ใช้สกรีนได้ทั้งลายที่มีความละเอียดต่ำไปจนถึงลายที่มีความละเอียดสูงเลย หากว่าสกรีนโดยใช้อุณหภูมิที่เหมาะสมก็จะช่วยให้สีแห้งและเซทติดอยู่บนเนื้อผ้าได้ดียิ่งขึ้น

แนะนำ 3 ถุงผ้าที่นิยมนำมาสกรีนกระเป๋าผ้าขายส่ง

ปัจจุบันนี้กระเป๋าผ้าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้เลยว่ามีกระเป๋าผ้าให้เลือกหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะกระเป๋าผ้าแบบสกรีนลาย หากว่าใครต้องการที่จะทำธุรกิจขายส่งและอยากสกรีนกระเป๋าผ้าขายนอกจากที่จะต้องรู้เรื่องของสีที่ใช้แล้ว ก็จะต้องรู้ด้วยว่าเนื้อผ้าของกระเป๋าแบบไหนบ้างที่กำลังได้รับความนิยมและน่านำมาใช้สกรีน ซึ่งกระเป๋าผ้าที่นิยมนำมาใช้สกรีนก็มีดังต่อไปนี้

1. ถุงผ้าสปันบอนด์

ถุงผ้าสปันบอนด์ เป็นกระเป๋าผ้าที่ถือว่าได้รับความนิยมมาก ๆ ในการทำกระเป๋าผ้าเพื่อการขายส่ง เนื่องจากว่ามีราคาไม่แพงและสีของกระเป๋าให้เลือกหลากหลาย โดยในการสกรีนก็สามารถเลือกลายที่จะทำการสกรีนได้แค่เพียงสีเดียวเท่านั้น เช่น สีขาว หรือว่าสีดำ นั่นก็เพื่อเป็นการช่วยให้สกรีนแล้วสีของลายสีกรีนไปแย่งซีนและทำให้ความสวยงามของสีกระเป๋าลดน้อยลง

2. ถุงผ้าแคนวาส

ถุงผ้าแคนวาส เป็นกระเป๋าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยว่าได้ เนื่องจากว่าผ้าแคนวาสเป็นผ้าที่มีความสดใส สวยงาม แถมยังมีสีให้ได้เลือกใช้หลากหลายมาก ๆ อีกทั้งเมื่อทำการสกรีนลายลงไปบนเนื้อผ้าแล้วก็จะช่วยให้กระเป๋ามีความสวยงามและมีความโดดเด่นมากขึ้นไปอีก

3. ถุงผ้าดิบ

รือผ้าดิบญี่ปุ่น เป็นกระเป๋าผ้าแบบที่มีให้เลือกแค่เพียงสีเดียวเท่านั้น ไม่ได้หลากหลายเท่ากับกระเป๋าผ้าสปันบอนด์หรือว่าผ้าแคนวาส แต่ข้อดีของการที่มีสีเดียวนี้ก็คือ ในการสกรีนสามารถออกแบบลายและสีของลายที่ต้องการสกรีนได้เต็มที่และหลากหลายมากกว่า อีกทั้งยังช่วยให้ลายที่สกรีนลงไปมีความชัดเจนมากขึ้นด้วย ทั้งนี้เมื่อสกรีนออกมาแล้วไม่ได้ให้แค่ความสวยงามแต่ยังให้ความรู้สึกถึงสไตล์วินเทจอีกด้วย

Gustex รับสกรีนกระเป๋าผ้าขายส่ง คุณภาพสูง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญที่อยากให้ได้ทำความเข้าใจก่อนที่จะทำธุรกิจสกรีนกระเป๋าผ้าเพื่อขาย แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายนักแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไป อย่างไรก็ตามหากไม่อยากต้องยุ่งยากในการทำธุรกิจและไม่อยากเสียเวลาสกรีนกระเป๋าเอง ก็แนะนำว่าให้เลือกใช้บริการร้านที่รับสกรีนเลยดีกว่า ซึ่งที่ Gustex ก็ให้บริการอยู่โดยทางร้านจะทำเฉพาะงานที่มีคุณภาพออกมาเท่านั้น แถมราคาสกรีนยังจับต้องได้ยิ่งสกรีนเยอะยิ่งได้ราคาที่ถูกลง รวมถึงสามารถทำงานสกรีน DFTและงานสกรีนในรูปแบบอื่น ๆ ได้ด้วย

Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone